The Many Faces of Hello World

Tuesday, July 6, 2010

The Many Faces of Hello World Through the Eyes of the Kamote


Hindi na nagkaroon ng closing program, wala na rin ngang welcome address. Kaya kukunin ko na ang pagkakataon para magpasalamat upang maging matagumpay ang Hello World Day.
  • Una sa Poong Maykapal para sa lahat
  • Sa aming Dekana at sa bumubuo ng CCS faculty sa pagsakay sa idelohiya kong kakaiba, taas kilay man nilang tinanggap ay napapayag ko rin
  • Sa larong "Warhammer 40000 II: Chaos Rising" at Final Fantasy 12, dahil dito ako'y hindi na nakakatulog, nakakakain at nakakaligo (ng maayos). At dahil nasanay akong hindi natutulog ay nakakapagisip ako sa lalim ng gabi ng kung ano ano.
  • (Sa pinakamasagwang pelikula na napanood ko tungkol sa mga Arabong nagkakarate o kungfu, hindi ko alam ang pamagat, hindi ko alam kung sino ang mga gumanap, napanood ko sa bus. Sa simula ng kwento may isang assassin na matindi kung lumaban, naglalakad siya magisa at hinahanap lahat ng gumawa sa kanya ng masama noon. Isang suntok niya lamang ay tumitilapon ang mga nagtatangkang pigilan siya. *Galit nga pala siya sa mundo dahil Arabo siya at Arabo din asawa niya... pero singkit ang anak nila*) Makalipas ang ilang taon hinanap niya iyong taksil na asawa, iyong anak, at iyong lalaki. Iyong anak na lalaki hindi marunong lumaban, minsan sinapak siya ng leading lady niya dahil hinalikan niya, minsan din ay iniwan siyang hubad sa gitna ng disyerto dahil sa kalasingan. Pag-uwi niya sa bahay nakita niya ang sugatan niyang ina... bilang ganti ay binuksan niya ang make-up kit ng nanay niya at ginamit ang lipstick na WAR PAINT sa mukha.sa Climax, tinalo ng bida ang kontra bida sa ilang suntok lang, hindi ko maintindihan ilang dekada nagsanay iyong assassin at daan daan ang hindi makapatumba, pero iyong bida na ilang araw lang nagaral sa ilalim ng isang unano at tinalo ang kontrabida. Iyong leading lady niya galit pa rin. Walang istorya, hindi marunong umarte, awas ang sound effects at mga arabo na nagkukung-fu.
  • Sa blue team salamat sa spaghetti at pagpapagamit ng court ng basketball at volleyball, salamat din sa tubig ni Agua
  • Sa yellow team, salamat sa mga ngiting dilaw, salamat sa makabagbagdamdaming show choir, salamat sa umaatikabong sayaw at pagkapanalo sa basketball
  • sa VB team, salamat sa pagsira ng isa niyong miyembro ng volleyball na gamit ng PE, salamat sa pangungulit sa gwardiya ng mga nawawalang gamit
  • sa Brown team, salamat mga coaching tips sa basketball, dahil sa inyo hindi ko na alam ang pinagkaiba ng bastball at mix martial arts
  • sa Silver team, salamat sa wallpaper at sa pagkain ng lunch sa chowking
  • sa Green team, salamat sa kwento tungkol sa tubero
*May isang tubero at isang Electrician /slash/ crew ng Kakanin Republic (sister company ng Lugaw republic). Minsan nasira ang lababo ni crew ng KR, tinawag si tubero. Ito palang si tubero ay long time crush niya at naging MU sila. sabi ni crew "TINAKDA TALAGANG MASIRA, sana huwag nang magawa", sabi ni Tubero "tigilan mo ako hindi ba ikaw nagpaalis sa akin noon, dapat tayo sana ngayon, hindi ako sumuko"*
  • Sa pink team, alam mo na... salamat sa di mapantayang ngiti na dala ng inyong show choir
  • Sa Red team, salamat sa................................................................................................


    Taken from "Chabambs" Charina Mae Dakila's post look for her aty FACEBOOK


    Sir Alvin: "Ganito rumampa huh sa ginagawa ko"
    United Colors of CCS
     Matthew Reyes, nag-checheck ng attendance
     Sir Supremo: "Easy lang kayo", Student: "Eto na parating na ready na ako"
    Matthew Reyes, attendance checking part 2
     Pink Team HUG, Red Team naghahandang HEADBUTT o sakal
     Elibs si Sir Joff sa Blue Team
     Elibs si Sir Joff sa Blue Team Part 2
     Amina na! Ako nalang magbalat
     Sir Joff Super Asim, Mam Jennette Super Smile
     PBB Grand Winner Joins CCS Hello World Day
     Pareho na tayo ng mukha
     Mga Nag-rarally sa likod: "GO PAPA CHRIS!"
     HAHAHA
     Sir Oski: "Teteng na yan Pack-up"
     

     Go Team Silver
     "Pustiso ko"
     May paa, nadapa!

     Super Power Ultra serve
     "huh? Dito ba ang basketball court?"
     B-Girls and B-Boy
     Binato sa Dinding... PasokUnblockable ShotKami ay may lobo... lumipad sa langit
     Team Peace Sign
     Green Minded
     Ang Tunay na lalaki nag-peapeace sign sa picture
     Ganda ng t-shirt
     Hulaan niyo anung team ito?
     Ang spaghetti si sir joff, ang gayuma ng blue team sa judges
     Matthew Reyes Petiks Mode
     The champion

    5 comments:

    Kamote Empire said...

    Congrats

    Anonymous said...

    comment

    huwaw said...

    Ang kulit ng event na to

    Anonymous said...

    late comment :) thumbs up. hanep coor n2 :)) genius :)

    Kamote Empire said...

    Si Matthew Reyes Coor nito